Arduino-Hacking

ดัดแปลงเครื่องเบิร์น ช่วยสร้างไอซีสำหรับ Arduino

By September 7, 2009 January 30th, 2011 One Comment

ตอนนี้เกือบปีแล้ว เร็วเหมือนโกหก เวปไอยาฟันส์ ก้อเดินทางไปเรื่อยๆ จิงอาจจะดูว่าช้าไปบ้างนะครับ ทางเราก้อกำลังปรับตัวให้เข้ากับโลกอินเตอร์เน็ทอยู่ สำหรับตอนนี้ทาง ไอยาฟันส์ใช้ ก้อทำบอร์ดสำหรับการ burn ทำมาพิเศษ นิดหน่อย เพราะว่า ทางเราก้อหารายได้เล็กน้อยจากการขายบอร์ด Arduino(clone) /freeduino บ้างครับ หาทุนไปทำโปรเจคต่อนะ สำหรับไอเดียนี้ช่วยให้เบิร์นง่ายขึ้นนิดหน่อยครับ พวกวิชาเรียน ,พวก workshop หรือจะทำ product ขาย (ไม่กลัวโดน copy เลยนะนิ)

หน้าตาบอร์ดที่ทำมาพิเศษ เป็นบอร์ดอเนกประสงค์ ที่มีการรวมกับ TEXTTOOLS และมี LED13 กับ switch Reset ไปด้วย ใส่ไอชีได้ง่ายขึ้นครับ ทำกันแบบบ้านๆ งบประมาณ น่าจะไม่ถึงร้อยนะ

มาดูการใช้งาน ทางผมก้อต่อกับ เครื่องโปรแกรม ISP ปกติ เลือกน้องเขียว เป็น? AVRISP ตัว clone จากจีน นี้ล่ะครับ ดู inter ดี

หลังจากใช้งาน รู้สึกว่า ชีวิตจะสบายขึ้น ใช้ texttool ขามันกว้างอยู่แล้ว จับไอชี ใส่แล้ว lock เลย และ เอาเข้า เอาออก มันไม่เสียเวลามากครับ? คราวหน้าจะให้อะไรใหม่ๆ มาให้ชมอีก

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

One Comment

  • Comment04 says:

    มีขายไหมครับ  ราคาประมาณเท่าไหร่หรอ

Leave a Reply