Interactive Design

มาชม football hero โดย arduino ความหวังให้เยาวชน ฝึกบอลกันบ่อยขึ้น

By November 15, 2009 January 31st, 2011 No Comments

ช่วงนี้ถ่ายทอดสดบอลบ่อยๆจิง ถ้านัดไม่ใหญ่มาก ผมก้อไม่ค่อยได้ดูหรอก จะได้ดูก้อนัดอย่างฟุตบอลโลก บางรอบกับแข่งฟุตบอลหุ่นยนต์บ้าง มีโอกาสก้อจะได้ดูบ้าง ตามประสาคนเคยเข้าร่วมแข่งนะครับ

มาเข้าเรื่องกันบ้าง ผมว่ากีฬาจะเล่นได้ดี ต้องฝึกฝนบ่อยๆ ครับ อย่างไทยจะให้ชนะก้อไปฝึกกันตั้งแต่เด็กๆเลย ผมหาวิธีฝึกเด็กให้เตะบอลได้ดีๆ อิอิ ได้แล้ว โดยการดัดแปลง วีดีโอเกมส์ XBox? ชื่อ Guitar hero โดยผู้เล่นจะเป็นนักดีดกีตาร์ครับ ต้องเล่นให้ตรงคอร์ด แต่คราวนี้ เขาดัดแปลงมาให้เป็นเกมส์? Football Hero แทน เตะให้บอลเข้า goal แบบถูกจังหวะด้วย ฝึกการเล่นเป็นทีมด้วย เลิกฉายเดี่ยว

สำหรับวิธีการสร้าง เจ้าของโปรเจคก้อไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใดครับ อย่างในโปรเจคนี้ เขาก้อออกแบบ controller ใหม่จากกีตาร์ที่ใช้ในเกมส์ มาเป็น goal ประตู ห้า ช่อง โดยแต่ล่ะช่อง ก้อจะติด? piezo ไว้จับแรงสั่นสะเทือน และใช้ arduino รวบรวมข้อมูล ส่งไปยัง เครื่องเล่นเกมส์อีกที่

ถ้าเอามาใช้ฝึกฝีมือเด็กเรา ก้อคงจะดี ผมว่ากิจกรรมมันต้องเอาความสนุกดึงดูด

เบื้องหลังครับ

สนใจเข้าชมต่อที่นี้ครับ
http://hacknmod.com/hack/diy-football-hero-using-the-arduino/

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply