Editor Talk

ภาพบรรยากาศ งาน meeting electoday รอบที่ 6

By March 20, 2010 January 31st, 2011 No Comments

สวัสดีครับ เหล่าพี่น้องชาว electronic ไม่ว่าจะเป็น Hobby กลุ่มผู้ประกอบการ ทางผมขอขอบคุณที่เข้าร่วมงาน meeting ประจำไตรมาร์ท ทางผมอยากจัดบ่อยๆ จบไปแล้วนะครับ สำหรับรอบนี้จะเป็นรอบที่ 6 แล้ว? ที่ทางเวป electoday จะจัด meeting? สำหรับผมเป็นคนประสานงาน ดีใจมากๆ ที่หลายๆคน มากันได้นะครับ ซึ่งทางผมไม่ได้หวังอะไรมากก ไปกว่าให้พวกเราได้รู้จักกันเอาไว้ครับ เพื่อสร้างความครึกครื้น ในเวปกันต่อไป

สำหรับในรอบนี้ มีผู้เข้าร่วมงานเยอะกว่าเิดิม อีกสองเท่า ซึ่งกลายเป็นห้องที่ว่าใหญ่มันแคบลงไปเลยครับ? ถ้าเป็นในรูปแบบสมการนี้ รอบหน้า เราคงได้ปิดถนน RCA เพื่อใช้ meeting เป็นแน่แท้ ส่วนกิจกรรมในขั้นตอนนี้ ไม่มีอะไรมากครับ ก้อแค่พูดคุยกัน กับ สมาชิกท่านใหม่ที่เข้ามาร่วมงานครับ ซึ่งรอบนี้ ไปเราก้อเห็นว่า เพื่อนเรามีงาน มีการอะไรบ้างในวงการอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ บางคนก้อยังเรียนไม่จบ บางคนก้อเป็นเจ้าของบริษัทแล้ว บางคนก้อเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่สำคัญๆในไทย

ฟังคุณลุง @samira เล่าประสบการณ์ตอนพัฒนาเทคโนโลยีส่งภาพ x-ray เหมือนตอน สามสิบปีที่แล้ว จน @peetprok จะนั่งหลับแล้ว

น้องป๊อบกับเพื่อนจาก mceengineer เวปความรู้ดีๆ เพื่อนมวลชน วันนี้พาหุ่นยนต์ 3pi มาวิ่งให้ดู ตัวมันจะเล็กมากๆ แถมทำงานได้ฉลาดดีครับ รอบนี้ผมก้อได้จับตัวเป็นๆมาแล้ว เดี่ยวจะส่งไป copy มาขาย ฮ่าๆ

การพูดคุยจนลืมกินกันไปบ้างครับ แต่รอบนี้ทางร้าน Monjori เสริฟ ไม่อั่นครับ มีขนมมีเค้ก กินกันตลอดด ไม่รู้เป็นอะไร ชอบกินชีสเค้ก สงสัยจะลดความอ้วนไม่ได้ล่ะสิรอบนี้

ชีสเค้ก บลูเบอลี อร่อยมาากกก ชอบกินเป็นการส่วนตัว ฮ่าๆ

ซึ่งการพูดคุยเราจะสลับกับกิจกรรม การโชว์ผลงานบ้าง ที่เอามาแสดง รอบนี้จะมี wireless sensor ของท่านรามครับ (Ram) ซึ่งก้อได้อธิบายให้เข้าใจเทคนิควิธีการรับส่งข้อมูล การส่งข้อมูลทาง wireless ถ้าไม่มีการจัดคิว มีโอกาสที่จะข้อมูลมาผิคๆ ถูกได้สูงครับ ทำให้เพื่อนเราตาสว่างเข้าใจสักที่ว่าทำกันอย่างไง

บอร์ดเล็กๆที่ใช้ในงาน wireless sensor และใช้ในงานแข่ง TOPGUN ครับ

และก้อมีผลงานของเพื่อนสมาชิกมาโชว์กันด้วย โคมไฟปีโป้ครับ ตั้งชื่อให้เองเลย อันนี้ท่าน electosun เอามาให้ชม โคมไฟ RGB เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ

และทางผมก้อเอา PID Motor Control จาก arduino ครับ เอามาให้ชมเหมือนกัน

สำหรับกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ คือ ของแจก รอบนี้ คุณณพงษ์ จาก thaieasyelec นำเสื้อมาแจกด้วย เราจะได้ไป enable your design กันต่อไปครับ

เอาล่ะครับ ผมอาจจะเล่าบรรยากาศได้ไม่ทั้งหมดนะครับ ก้ออยากจะให้มาร่วม join กันบ่อยๆ ทางพวกเราจะได้ หาิวิธีปรับปรุงรูปแบบ ให้เหมาะสมกับงานกันต่อไปครับ ผมก้อขอขอบคุณ เพื่อนที่มาร่วมนะคับ ขาดตกอะไรไปบ้างก้อขออภัยด้วยนะครัย ทางเราจะพยายามปรับปรุงให้ดูกิจกรรรมที่ดี และมีความสนุกสนานกันต่อไป และขอบคุณ ป๋าๆ ที่มาร่วมทดสอบการออกอากาศ (มี vdo link ด้วยนะรอบบนี้ ) ที่มาส่องดู ทาง internet จะช้าแค่ไหนก้ออดทน 😀 และ ขอขอบคุณทางร้าน monjori ที่จัดเตรียมเค้กอร่อยๆไว้ และ ให้เรายืม wifi และ สถานที่ 😀 ขอบคุณรูปจากน้อง @do_ob ที่ช่วยถ่ายรูปมาให้เราชมกัน

** ก่อนจบ ให้ชม เบื้องหลังการออกอากาศ คอมพิวเตอร์ + wifi + กล้อง webcam + เวป ustream แค่นี้เราก้อทำ vdo link ระดับโลกได้แล้ววนะครับ

กระทู้ meeting รอบที่ 6 ที่ electoday.com

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply