Digital Culture

ส้วม แห่ง อนาคต ที่ไม่ได้มีไว้แค่ …… สักแล้ว

By April 23, 2011 May 22nd, 2011 No Comments

ช่วงนี้ไม่ได้ update ข่าวเลย เข้าไปผมไปเจอ gadget ตัวนี้ที่สะดุดตามาก ส้วม ที่มาพร้อมกับรีโมตจอสัมผัสได้ ของ Kohler ซึ่งสิ่งที่จะเอามาพูดขึ้น ก้อคือการเอาไฮเทค ไปใส่ในส้วม ซึ่งเราไม่เคยเห็นมาก่อน

เราคงได้เห็นส้วมของญี่ปุ่น ซึ่งรู้สึกว่ามันไฮเทคมาก มีที่ฉีดชำระได้ มีเสียงเพลงกลบตอนทำธุระหนักได้  เคยเห็นในวีดีโอคลิป บางที่ใส่เกมส์เข้าไปด้วยครับ ยิงใส่ลูกเหม็น ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ชอบคิดอะไรแหวกๆ มากครับ

สำหรับส้วมตัวนี้ของ Kohler เป็น บริษัทอเมริกา ใส่ความพิเศษไปอีก คือเปิดเพลงกล้อมเราได้ (ไม่ได้บอกว่าเอาเพลงเข้าไปได้อย่างไงนะครับ) และการใช้งานผ่าน remote ที่ออกแบบเมนูแบบจอสัมผัสด้วย ตามเทรดของยุค touch device ครองเมือง ผมนึกๆไป จริง ผมก้อเห็นเพื่อน เกือบจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว เข้าห้องน้ำ หยิบ smart phone เข้าไปเล่นเกมส์ด้วย ต่อไปเราอาจจะได้ส้วมต่อกับ iphone , android กันนะครับ เป็น remote กดชักโครกด้วย ทำเกมส์สะสมแต้มรักโลกด้วย ว่ากันไปนั้น

 

 

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply