Editor Talk

แรงบันดาลใจจากสตีฟ จ๊อบส์

By October 13, 2011 No Comments

ผมเป็นคนหนึ่งที่ติดตามอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และโลกไอที่มาโดยตลอด ถึงผมจะไม่ใช้สาวกสินค้า Apple เลย และไม่เคยมีอุปกรณ์ Apple เลย แต่บริษัท Apple และ สตีฟ จ๊อบส์ เป็นละครเรื่องยาวที่ผมติดตามมาโดยตลอด จากข่าวนี้ผมรู้สึกใจหาย กับ การสูญเสียนี้  สตีฟ จ๊อบส์ ผู้กล้าหาญ และ ท้าทาย โลกอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ ได้จากไปแล้ว หลังจาก ไอน์สไตน์ และ เอดิสัน ก็มี สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ซึ่งผลักดันให้โลกเปลี่ยนด้วยสิ่งที่เขาสร้างขึ้น

สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple ผู้ซึ่งวางรากฐานของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ใหม่หมด แบบที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน เขาได้เปลี่ยนความคิดแบบเดิมๆ ที่บริษัทต่างๆที่พยายามพัฒนาคอมพิวเตอร์เร็วขึ้น ด้วยการใส่แต่เทคโนโลยีใหม่ ที่คนทั่วไปไม่ค่อยจะสนใจ แต่ไปเน้นออกแบบรูปแบบการใช้งาน และทำให้อุปกรณ์ไฮเทคใช้งานได้ง่าย

และเขายังได้ทิ้งแนวคิดดีๆ ในการทำงานของสตีฟ จ๊อบส์ ให้เราเป็นตัวอย่าง หลายเรื่องๆ ใส่ใจในรายละเอียด และ ที่ไม่เคยหยุดคิด ยอมแพ้ ถ้าความคิดนั้นเป็นสิ่งที่ดี เขาจะหาหนฝ่าฟันจงถึงจุดหมายให้ได้

แม้ในวาระสุดท้ายของเขา เขาก็ยังทำงานอยู่ เขาใช้ทุกวินาทีอย่างมีค่าไปกับสร้างสรรค์คอมพิวเตอร์ที่เขารัก ถึงตอนนี้เขาจะไม่อยู่แล้ว แต่ผมเชื่อว่ารูปแบบคอมพิวเตอร์พกพาทั้ง iphone ,tablet แบบนี้ จะอยู่กับเราไปอีกนานเลย

จากนี้ไปผมคงระลึกเรื่องราวของ สตีฟ จ๊อบส์ ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจ

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply