Digital CultureEditor Talk

ทัวส์บ้านหม้อ ด้วย Google Street ครับ

By April 1, 2012 April 8th, 2012 No Comments

สำหรับเด็กต่างจังหวัด นักทดลองมือใหม่ มีหลายๆคน คงไม่ได้เคยมา บ้านหม้อ บ้านเรา ผมเลยถือโอกาสพา เดินบ้านหม้อ ร้านเด่นๆ ดังๆ มีอะไรบ้าง ผ่านแผนที่ ดาวเทียม Google Street ที่เปิดใช้งานในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ผมเห็นเพื่อนแอบกด ดูว่าติดบ้านตูไปด้วยหรือป่าวนิ เอาล่ะครับเริ่มเลยดีกว่า

ร้านแรก ณัฐพงษ์  เข้าไปก้อจะได้ยินเพลง เครือข่ายเชื่อมโยงของ NPE เป็นศูนย์รวมอะไหล่  ฟังทุกรอบ อิอิ ร้านนี้นะครับ คนทำเครื่องเสียง PA จะรู้จักมาก มีครบหมด สำหรับพวกเราเข้าไปเดินเล่นตากแอร์ เดินซื้อคีม เครื่องมือ ไฮโซๆ

ร้านต่อมา ร้านอิเล็กทรอนิคส์ ซอร์ซ ขวัญใจชาวไมโคร ร้านนี้แต่ก่อนอยู่ในซอย ขยับ ขยาย แต่คนยังเข้าแน่น เหมือนเดิม  ร้านนี้จะขายบอร์ดทดลอง กับไอซีไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่หน้าอื่นไม่เอามาขายครับ


นอกจากนี้ ไปบ้านหม้อ นึกอะไรไม่ออก มีร้านราดหน้าหมูนุ่มๆ แนะนำ อยู่ซอยนี้ครับ

สำหรับซอยนี้ เต็มไปด้วย โป๊ไหมพี่ โป๊ไหมเฮีย ซอยเจ้ารถ google street มันก้อวิ่งเข้าไปถ่ายมาได้ ฮ่าๆ หลักฐาน ทั้งซอยเลยครับ พี่น้อง

อีกโซนที่แนะนำครับ ในบ้านหม้อพลาซ่าครับ เติมไปด้วยร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กับ ร้านขายของทำโปรเจค
เดินไปที่ไร ไม่รู้ทำไม ต้องมีเรื่องเสียเงิน

ใครเข้าไปมีร้านไหน แนะนำส่งมาเพิ่มได้ครับ 😀

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply