Idea ProjectRobotics

เขย่า โคอาล่ามาร์ช สไตล์วิศวะ กันบ้าง

By June 8, 2013 No Comments

จากข่าวเขย่า โคอาล่ามาร์ช  5,000 ครั้ง จะกลายเป็นช็อคบอล 1 ลูก !! ที่เป็นกระแสประมาณการเดือนก่อน จนเกิดกระแส เขย่า จน ขายดียัง ไม่มีเหลือกันเลย ผมเลยคิดว่า ถ้าจะต้องเขย่าตั้ง 5000 ครั้งนิ  สร้างเครื่องเขย่าไปเลยดีกว่าไหมจะได้ไม่เมื่อยแขน และ ไม่ทำให้กิจกรรม การเรียน และ การทำงาน เสียอีกด้วย (วิสัยทัศน์กว่าไกลยิ่งนัก)

capture-20130608-151104

ทางผมเลยคิดว่า มันคงเป็นโจทย์สำคัญเลย จึงได้จัดกิจกรรมให้เพื่อนใน fanpage มาประลองฝีมือ ทำเครื่องเขย่า โคอาล่ามาร์ช กันสักเลย ชาวโลกจะได้เห็นสักที่ว่าคนไทยทำได้นะครับ โดยกติกานะครับ ทำเครื่องเขย่า โดยมีบอร์ด arduino หรือ ไมโครคอนโทรลเลอร์ใดๆ ควบคุม แค่นั้นเลย

มาชมผลงานสิ่งประดิษฐ์ เครื่องเขย่า โคอาล่ามาร์ช

1. เครื่องจากคุณ  @Wichan Sangkla เป็นเครื่องเขย่า เครื่องแรก หลังจากโพสไปได้ ประมาณ 1 ชม อะไรจะทำเร็วขนาดนั้น ซึ่งกลไก ไม่มีอะไรมาก มีแต่มอเตอร์ RC กับ บอร์ด Arduino ซึ่งตั้งจำนวนครั้งที่จะเขย่าได้ แถม ใน version 2 ยังตั้งโปรแกรม จากคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย feature อลังการณ์ แต่แรงเขย่าแบบนี้ เช้า คงได้กิน 😀


2. เครื่องจากคุณ @Parameth Paragawong Na Ayotaya เป็นอีกเครื่องหนึ่งที่ส่งเข้ามาร่วม เขย่าแรงเร็ว เป็นแกนการขับเคลื่อนของ printer นะครับ แต่ไม่รู้เป็นก้อนหรือป่าวนะ

3. เครื่องจาก @siwadon.yimsri เป็นเครื่องที่เขย่าแรงมาก โต๊ะแทบหักก็ว่าได้ เนื่องด้วยใช้มอเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ และ กลไก การชักยาวกว่าตัวอื่น เลยเขย่าได้แรงมาก ซึ่งตัวเครื่องมีบอร์ด arduino เป็นตัวนับรอบสักด้วย

แต่น่าเสียดายที่ คุณน้อง  @siwadon.yimsri หาขนมโคอาล่า มาร์ก ไม่ได้ เลยเอาโคลอน สักงั้นเลย แต่เป็นข้อพิสูตรว่า เครื่องเขย่าแบบนี้ทำงานได้จริงนะ

โดยส่วนตัวผมคิดว่าการเขย่าโคอาล่ามาร์ช มันเชยไปแล้วครับ เดี่ยวรอบหน้าผมจะหากิจกรรมอะไรเด็ดๆว่านี้ มาชวนเพื่อนทำกัน อาจจะเขย่ารถเต่าให้มันกลมกันบ้าง ดีป่าว ก็ขอจบกิจกรรมเล็กๆ เพียงทั้งนี้ ใครสนใจอยากได้เครื่องติดต่อเจ้าของหรือคนทำนะครับ ผมแค่อยากให้รู้ว่าวิศวกรไทย และ นักสร้างชาวไทย ทำได้! ขออนุญาติไปเขย่าโคอาล่ามาร์กต่อ ตกลงเขย่าแล้วมันอร่อยขึ้นจริงเหรอนิ?

1370166038kapook_world-307145

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply