Digital Culture

Wearable Tech Today: Bunny Ear

By July 22, 2014 No Comments

ในครั้งนี้เราได้ทดลองทำโปรเจคร่วมกับทางน้องนุ้ย จาก Gravitech thai ช่วงนี้กระแส Wearable กำลังมาแรงมากๆ ไปไหน ก็มีแต่คนอยากจะทำ Wearable อะไรสักอย่างครับ หลังจากที่ได้ ดูทางน้องนุ้ย สอน arduino มาบ้าง รู้สึกเธอช่างเจ้าหญิง Embeded ที่มีจิตใจงาม

ทางเราก็เลย ลองคุยกันดูว่า จะมีโปรเจคอะไรที่ จะนำเสนอ ที่เข้ากับทางเขาได้บ้าง ซึ่งประกอบกับ Wearable กำลังฮิตพอดี เราเลยทำเครื่องประดับ ส่งไปให้เลย โดยจุดประสงค์นิ จริงๆ เพื่อให้เขาจัดรายการ ดูน่ารักๆ ขึ้นล่ะครับ มาชมวีดีโอกัน

โปรเจคนี้ยังอยู่ในขั้นทดลองครับ ดูความเป็นไปได้ ว่าจะดำเนินการอย่างไงต่อไป แต่จริงที่ดูจากในวีดีโอ ก็เป็นการแสดงครับ ใช้คนบังคับเพื่อความบันเทิงนะครับ จริงสามารถทำให้เชื่อมต่อกับ smart phone เพื่อควบคุม หรือ หาเทคนิด อื่นๆ มาควบคุมหูกระต่ายนี้ได้ครับ แต่ตอนนี้ ขอแบบนี้ไปก่อน

มาดูวีธีการทำกันครับ ที่คาดผมนี้ ซื้อมาจาก daiso ร้านที่ขายของ 60 บาทล่ะครับ จับมารวมกับ มอเตอร์ Servo ตัวเล็กสุด ที่ตอนนี้น่าจะหาได้ไม่ยากนัก จากโครงสร้าง หูข้างหนึ่งจะใช้มอเตอร์ถึง สอง ตัว เพื่อให้หมุน และ กระดิก ลงมา ได้

IMG_20140621_224228

พอรวมร่างก็จะดูบวมๆ นิดหน่อย แต่ดูโอเค กว่าทางผมทำเองเยอะครับ ฮ่าๆ
IMG_20140622_000944จบแล้วโปรเจคเล็กๆ ของทางเรา สุดท้ายก็ขอขอบคุณทาง Gravitech Thai และ ขอบคุณน้องนุ้ย Net Idol SuperStar แห่งโลก Embeded นะครับ ที่ให้ลองทำอะไรสนุก ร่วมกัน
ถ้ามีไอเดียอะไรกัน ก็ส่งมาได้ครับ และ ใครที่มีโปรเจคอะไร สามารถส่งไปนำเสนอที่ Gravitech ได้นะครับ

 

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply