ArduinoEditor Talk

ไอยาราฟันส์ บ้าเห่อสุดๆ ได้ลงบทความ arduino กับเขาด้วย ก้อขอโชว์บ้าง

By March 13, 2010 January 31st, 2011 2 Comments

หวัดดีครับ หมดงานใหญ่ไป ได้มีโอกาสกลับมา up blog! กันอีกแล้ว ช่วงเวลาที่ผ่านไป 1 ปี เจ้าบอร์ด arduino ก้อเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว ทางเวปไอยาราฟันส์ ก้อได้มีโอกาสได้ไปขึ้นชื่อในหนังสือกับเขาด้วย 😀 ถึงจะเป็นส่วนนิดๆหน่อยๆ ในบทความก้อตามครับ ผมเลยเอามาโชว์ ด้วยความบ้าเห่อนี้เอง

นิตยสารที่ได้ลงเป็นหนังสือไมโครคอมพิวเตอร์ ของ SE-ED บทความเป็นของอาจารย์ prapon เขียนเกี่ยวกับแนะนำ arduino กับ บทความทำโครงงานด้วย arduino ด้วย โดยทางอาจารย์เขาให้เรารู้จักับเป็นนาฬิกา dot-martix ซึ่งบทความได้ลงในนิตยสาร ไมโครคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ ฉบับเดือน มกราคม คงจะซื้อกันไม่ทันล่ะสิ

ผมก้อแอบดีใจเล็กที่มีส่วนช่วยให้หลายท่านได้ รู้จักกับบอร์ด arduino และ ได้เอาไอเดีย โปรเจคต่างๆ เอามาโชว์กัน ซึ่งจากนี้ไปผมคาดว่า บอร์ด? arduino ในไทยจะผู้ผลิตมากขึ้นครับ และเอาไปใช้กันมากขึ้น ทั้งอบรมๆ งานอดิเรก งานส่วนตัวๆ

ซึ่งตอนนี้ ดู trend ในต่างประเทศ จะเห็นว่า มันไม่ได้จำกัดแค่ บอร์ด classic นี้ที่ทางผมใช้ในเวปนะครับ เพราะว่าบอร์ดนี้ เขาออกแบบใช้ทดลอง คงจะมีการพัฒนาได้อีกไม่มากครับ แต่บอร์ดที่เห็นมากขึ้น คือบอร์ดที่ออกแบบใช้งานเฉพาะทางครับ ซึ่งจะเห็นที่เมืองนอก จะมีการเอาโปรเจค arduino ไปทำบอร์ดเฉพาะ อย่าง ardupilot ที่นำไปใส่ในเครื่องบิน หรือใน หุ่นยนต์ 3pi ที่มี core เขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์แบบ arduino ได้ ซึ่งเขาตั้งใจเน้นให้มีการต่อยอด พัฒนากันง่ายๆ ต่อไป เราคงจะได้เห็นโครงงานเฉพาะทาง กันมากขึ้นไปอีกครับ

เอาล่ะครับโม้ไปเยอะอีกเหมือนเคย บทความที่ทางผมได้แอบไปลงครับ มองกันเห็นอ่ะป่าว

มองกันเห็นป่าว เอา แว่นส่องให้ดู

จะเห็น อันนี้ electoday ก้อได้ลงสื่อแล้ว

ก้อขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และผู้ใหญ่หลายๆครับ ที่ช่วยกัน ขับไส เฮ้ย ช่วยกันสนับสนุนนะครับ สัญญาว่าจะผมจะช่วยผลักดัน วงการอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยี บ้านเรา ให้ดังเปรี้ยงปังไปเลย อยากดูรูปใหญ่ เข้าไปชมนี้ล่ะครับ ภาพบ้าเห่อ

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

2 Comments

Leave a Reply