Digital Culture

จอวีดีโอโฆษณา Time Square โดนเกือบ Hack สักแล้ว

By March 19, 2011 May 22nd, 2011 No Comments

Hacker กลับมาแล้วครับ เข้ามาดูวีดีโอการ Hack จอวีดีโอสกรีน ที่นิวยอร์ (NY times square) โดยเขาแค่ iphone 4 กับ ตัวรับที่จะทำการรบกวนสัญญาณเพื่อส่งภาพ เข้าไปในจอวีดีโออีกที่ครับ

มองแว๊ปแรก ก้อมันสงสัย ว่าเขาทำได้อย่างไง แต่คิดไป คิดมา

  • ไม่ว่าจะเป็นการส่งภาพวีดีโอจาก iphone ผ่าน ช่องหูฟัง ที่ความเร็วในการส่งข้อมูลวีดีโอ ไม่น่าจะไหวนะ ดูภาพโคตรชัด
  • หรือจะมีตัวรบกวนที่จะส่งภาพเข้าไปแทรกได้ และการเล่นวีดีโอสกรีน แบบนี้มันส่วนมากมันจะต่อกับเครื่องเล่นผ่านสายครับ  ไม่มีสัญญาณวิทยุ(wifi ,RF)  จะเอาไปแทรกได้ตรงไหน หรือว่าที่ NY จอพวกนี้ใช้สัญญาณวิทยุ
  • และตัว Jamming ดูเล็กจนไม่น่าจะเป็นไปได้ ฮ่าๆ

แต่ตอนนี้ได้ มันก้อมีคนดู กระจายไปในอินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วมาก คิดดูว่าโพสวันที่ 13 ตอนนี้มีคนดูเป็นล้านแล้วนะครับ ถ้าไม่ช่ายคลิปหลุดดารา คงทำไม่ได้

สำหรับวีดีโอ ผมขอยืนยันเลยครับว่า เขาทำได้จริง แต่ทำได้ไง เดี่ยวไว้อ่านช่วงท้ายๆ นะครับ

………………………………………………………

……………………………………

…………………

……………..

……………

………..

………

……

.

..

 

มันก้อเลยเป็น ข้อถกเถียงกัน ในอินเตอร์เน็ต กันว่านายคนนี้ มัน hack ได้จริงหรือป่าว แต่เชื่อว่า 95 เปอร์เซ็นต์ แว๊ปแรกต้องประหลาดใจ พยายามจับผิดให้ได้แน่ๆ ว่ามันปลอมตรงไหน ???

ขนาดมี ผู้เชี่ยวชาญทางวีดีโอใน Youtube มานั่งวิจารณ์ว่า แสงตรงนี้ เงาตรงนี้ มันสมจริงมาก ถ้าจะทำได้ มันต้องตัดต่อระดับ Hollywood แน่ๆ

 

หรือที่เวป Hackaday มีคนจับผิคได้ว่า ไอ้ตัวรับวีดีโอ มันเป็นแค่ cell phone USB boost charger

ยังไม่ทันไร ก้อโดนเฉลยแล้วว่า ที่เห็นไม่ได้ Hack อะไรหรอกนะ และไม่ได้ตัดต่อวีดีโอ อะไรเลยครับ เขาใช้วิิธีเช่าเวลาจอวีดีโอแทนครับ โถ่ ผมก้อนึกว่าเป็นมือตัดต่อระดับเทพสักอีก ลงทุนต่ำกว่าที่คิดอีก นะนิ แต่เขาสร้างคลิปวีดีโอ เพื่อผลการตลาดแบบ viral marketing คือให้เกิดกระแส กด Share เกิดการวิจารณ์กันในเน็ท ซึ่งมันก้อได้ผล ใช่ไหมล่ะ

virtal marketing รอบนี้ เพื่อการตลาดเพื่อโปรโมต ภาพยนตร์เรื่อง Limitless ดูยังงง ว่าเกี่ยวกับหนังตรงไหนนะ (สำหรับ viral marketing ในไทย ใครจำกันได้ในไทย จะมีช่วงหนึ่งที่มีอาจารย์โมโห ปา บีบีแตกกระจาย จนกลายเป็น Talk of the town ไปรอบ) แต่รอบนี้ viral marketing กลับมาอีกรอบ โดยให้ Hacker เป็นพระเอกไปครับ

พอวีดีโอนี้ ผมก้อเลยนึกอีกวีดีโอหนึ่งครับ ที่เขา Hack จอวีดีโอ ที่สถานีรถไฟครับ ซึ่งสุดท้ายเขาก้อมายอมรับว่า คลิปพวกนี้หลอก แต่คนดูก้อชอบ

เอาล่ะครับ ผมว่านะสำหรับคนเทคโนโลยี ชอบเล่น iphone ,android ก็อยากจะเป็น Hacker ประมาณนี้กันทั้งนั้นล่ะครับ วีดีโอนี้ คงไม่มีนัยยะอะไรครับ นอกจากหวังว่าพอดูจบ จะมี Hacker ตัวจริงๆ กลับมา Hack อีกสักที่นะ โชว์ผลงานกันบ้างสิ ฮ่าๆ

ใครสนใจจะติดต่อ Hacker ไปหวังผล การตลาด หาใครไม่ได้ ติดต่อผมได้นะครับ เดี่ยวผมจะซ้อมๆ และก้อซ้อม เป็น Hacker ให้ได้นะครับ ไปหาอะไรทำต่อดีกว่า ฮ่าๆ

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply