Idea ProjectRobotics

MEET YOUR CREATOR – QUADROTOR SHOW

By June 28, 2012 No Comments

ฝูงหุ่นยนต์บิน กลับมาอีกแล้ว ประดับแสงไฟ โชว์การแสดงใน Cannes Lions International Festival of Creativity. ไม่แน่ใจงานเดียวกับงานประกาศภาพยนต์เมืองคานส์หรือป่าว

งานแสดงนี้อยู่ใน theme “meeting your creator.” ส่วนหนึ่งของการแสดงที่สำคัญที่สร้างความแปลกใจ คือมีการนำหุ่นยนต์ Quadrotor มาประกอบโชว์ด้วย ครั้งแรกในโลกแน่นอน มันไม่ได้บิน โชว์ตัวธรรมดาๆ แต่มันมาเป็นฝูงบิน ที่ไร้มนุษย์ควบคุม แต่ตั้งโปรแกรม ให้บินร่วมกัน  และติดตั้งกระจก ให้หุ่นยนต์เล่นกับแสงไฟได้อีกด้วย

สำหรับหุ่นยนต์ Quad rotor เป็นผลงานของ บ. KMel Robotics ซึ่งเป็นบริษัทที่เปิดตัวปี 2011 ซึ่งได้นำผลงานวิจัยมาโชว์ใน youtube บ่อยๆ บริษัทนี้เป็นบริษัทที่สร้างและควบคุมหุ่นยนต์ Quad rotor ที่น่าทึ่งที่สุด หุ่นยนต์เหล่านี้ทำงานอัตโนมัติครับ และ การบินแบบผาดโผดได้ ท่าบินแบบนี้ ให้คนบังคับยังเยอะเลยครับ สำหรับงานหน้าเห็น ฝูงบินนี้จะไปร่วมแสดง คอนเสริต Pink Floyd ครับ

ขอเชิญรับชม และ รับฟังกันไปเลยครับ

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply