Editor Talk

รีวิว The Amazing Spider Man เวอร์ชั่น เด็กบอร์ด

By July 5, 2012 July 9th, 2012 One Comment

หนังที่อยากดูมาตั้งนาน พอดีช่วงนี้เลิกงานทันรอบหนัง จึงมีโอกาสได้ดูหนัง ก่อนลงแผ่นกับเขาบ้างครับ ภาคนี้ มุมกล้อง 3D แบบโหนตาม spiderman สุดยอดมาก ภาพโดยรวมสวย CG สวย นางเอกขาวเป้ะ น่ารัก ผมได้ดูฟรี ยิ่งคุ้มใหญ่

The Amazing Spider man เรื่องนี้ เป็นหนังฉบับใหม่นะครับ เนื้อเรื่องจะไม่ได้ต่อเนื่องกับ 3 ภาคที่แล้วเลย เป็นภาคที่ภาษาหนัง เขาจะเรียกว่า “reboot” ใหม่อีกรอบนะครับ กลับไปจุดกำเนิด spider man ใหม่ ในไตรภาคนี้ peter parker จะได้เป็น spider man ตอนเป็นเด็กมัธยมครับ เป็นวัยรุ่นปัญหามันเยอะครับ เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า หลังจากที่ peter parker โดนเพื่อนรักอย่าง mark zuckerberg ทิ้งแล้วไปเปิด บ. facebook จากหนังอีกเรื่อง(ไม่เกี่ยวล่ะ)
ทำให้ peter parker รู้สึกว่าชีวิตตู่ มันช่าง drama มาก พ่อก็หายไปตั้งแต่เด็ก เพื่อนเปิด facebook รวยคนเดียว(อันนี้ไม่เกี่ยวล่ะ) เลยคิดถึงพ่อ เขาจึงหาข้อมูลสืบหาพ่อและแม่ที่หายไป  และ หาคำคอบว่าอะไรเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวเขา ซึ่งมันเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้พลังที่ยิ่งใหญ่กับการรับผิคชอบสังคม ซึ่งค่อยๆหล่อหลอมให้เด็ก nerd พูดกวนประสาท พูดเร็ว คิดเร็ว ให้เขาค่อยๆ มาเป็นฮีโร่ขวัญใจมหาชน ผู้ช่วยเมือง NY เนื้อเรื่องคล้ายภาคแรกครับ แต่อันนี้ spiderman เป็นวัยรุ่นครับ ปัญหาจะมากกว่าเดิม

สำหรับเรื่องราวทั้งหมดเป็นจะเป็นอย่างไง ดูจากหนังตัวอย่างได้เลยครับ มันประมาณนั้นล่ะครับ แต่เข้าไปดูในโรงหนังครับ เราจะได้เห็นวิธีการเล่าเรื่อง ชั้นเชิง เนื้อหามันจะอย่างไงมันไม่มีประโยชน์ที่ผมจะเล่าให้ฟัง เดี่ยวหมดความสนุกเปล่าๆ ดูแบบไม่รู้อะไรนี้ล่ะครับ

สำหรับที่จะมารีวิวให้ฟังวันนี้จริงๆคือภาคนี้ spider man เป็นนักประดิษฐ์ เป็นเหมือนพวกอัจฉริยะครับ เก่งไปหมด รู้ทั้งชีวะ วิศวกรรม อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ ผมเลยรวบรวมฉากที่ pater parker ทดลองไมโคร มาให้ฟังครับ

  • ฉากแรก ที่บ้านของ pater parker ประตูห้องสามารถล๊อคประตูด้วยรีโมตวิทยุบังคับ มีข่าววงในในของ spektrum เสาแบบนี้ล่ะ แต่ไม่แน่ใจรุ่นspektrum ฉากกลอนประตู ในบ้าน spiderman
  • ฉากที่สอง ตอนสร้างเครื่องยิงใยแมงมุม มีบอร์ดทดลอง Parallax Propeller Professional Development Board กำลังทดลอง ทำเครื่องยิงใยห้องห้องใต้บันได มันเป็นบอร์ด Propeller ครับ ผมนึกว่า spidy เราจะใช้ arduino สักอีก ทำไมไม่ใช้ open source ล่ะ

  • ฉากที่สาม คงไปดูในโรงหนังครับ เป็นฉากที่ spidy ถืออุปกรณ์เพิ่มเติมกับมือถือ เหมือนโมดุล mp3 vs10xx เสียบไว้ ดักฟังวิทยุตำรวจครับ

คงจะบอกแค่นี้ล่ะครับ หนัง hollywood เนื้อเรื่องเดียวนี้ เน้นให้พระเอกเก่ง วิทยาศาสตร์ สร้างเครื่องมือ เครื่องใช้เองได้ เหมือนเทรนประมาณว่า ยุคนี้ อยากจะเท่ คุณต้องเก่ง ฉลาด ประดิษฐ์เครื่องมือได้ด้วย มันค่อยดูสมจริงหน่อย

ปล. spiderman ภาคนี้น่าสงสารมาก หลังจากเพื่อนหัก พ่อหายไหนก็ไม่รู้ พอเป็น spider man ก็มีแฟนไม่ได้อีก ปมชีวิตจะเยอะไปไหม (อินมากไปป่าวนิดเรา)

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

One Comment

  • IBen Groöve says:

    เรียนห้องเดียวกับลุงโทนี่ สปาร์ครึเปล่าประดิษฐ์เก่งเกิน อิอิ ^^

Leave a Reply