Raspberry pi

Raspberry Pi Thai เริ่มออกสื่อบ้าง

By July 6, 2013 No Comments

1002710_10151658843218592_144861590_n

Raspberry Pi กำลังฮิตมากๆ  ขนาดในไทย สื่อโทรทัศน์ให้ความสนใจ ให้พวกเราไปแนะนำให้ฟัง สำหรับ ใครสนใจ Raspberry Pi ลองชม Scope รายงาน Life ของทางช่อง VoiceTV ครับ

ประกอบไปด้วยคุณ ทัศน์ Tasanakorn Phaipool ผมเองช้างครับ ไอยาราฟันส์ (Ayarafun Factory) และคุณโอม Phisit Nagabandhu หนึ่งในทีมงาน ของ raspberry pi thai สำหรับ admin อีกคน ของทาง Raspberry pi thai เชียรอยู่หลังกล้อง

Life สร้างโปรแกรมเมอร์ตัวน้อยด้วย Raspberry Pi

Raspberry Pi คอมพิวเตอร์บอร์ดเดียวราคาประหยัด เกิดจากไอเดียของโปรแกรมเมอร์ชาวอังกฤษ 7 คน ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Raspberry Pi เพื่อระดมทุนผลิตคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ราคาถูก สำหรับนักเรียน และโปรแกรมเมอร์มือสมัครเล่น ได้ซื้อมาใช้ เพื่อต่อยอดความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ของตน ในราคาเริ่มต้นเครื่องละ 25 ดอลลาร์ ไปจนถึงรุ่นที่แพงที่สุด ราคา 35 ดอลลาร์ โดยพวกเขาหวังว่า Raspberry Pi จะเป็นคอมพิวเตอร์ราคาถูก ที่เหล่านักโปรแกรมเมอร์ตัวน้อย หรือโปรแกรมเมอร์มือใหม่นำมาใช้สร้างสรรค์ผลงาน โดยไม่ต้องเสียเงินไปกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ราคาแพงๆ
ปัจจุบัน Raspberry Pi ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่สนใจเผยแพร่ความรู้ และเทคนิคการใช้งาน Raspberry Pi ผ่านทางเฟซบุ๊ค Raspberry Pi Thai ซึ่งปัจจุบันก็มีสมาชิกเฟซบุ๊ค ที่เข้ามากดไลค์ และร่วมกันแชร์ความรู้แล้วกว่า 14,000 คน

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply