Editor Talk

ภาพเก็บตกจากงาน electoday meeting #3.5

By June 22, 2009 July 7th, 2009 No Comments

เอาล่ะครับช่วงนี้ พักโปรเจคไปนาน วันๆ เอาแต่ไปดูหมีแพนด้า อย่างกับ Realty Show เลยก้อว่าได้ เมื่อเสาร์ที่แล้ว ผมก้อได้นัดรวมกับเพื่อนๆในวงการ เอางาน เอาโปรเจคที่เอามาโชว์กัน งานรอบนี้ หลายคนได้พบกับ super star ป๋า นัท เรานี้เอง (เจ้าตำนาน mp3) ทุกย่างก้าวจะมี คนทักแก ตลอดทาง? (โดยเฉพาะโชน หนังเพื่อชีวิต แซวเล่นนะ)

นี้เป็นภาพตัวอย่าง เล็กน้อยๆครับ จริงมีอีกเยอะ เอามาบอกไม่หมดครับ

รอบนี้เรามากัน 7 คนครับ ได้แก่ ผมเอง, electosun ,myo ,Ram ,m-i-k ,stoaway ,j-nut ก้อจะพูคคุยกัน เรื่องโปรเจค ของแต่ล่ะที่ รอบนี้ไม่มีแอบกัดใึครแล้ว (กัดเขาไปหมดแล้ว นอกจากป้า sandy ที่พวกเรามองเป็นระยะๆว่า แอบมาหรือป่าว) ในครั้งนี้ มีท่าน ram เอาผลงานที่กำลังพัฒนา มาให้เราชม เป็น msp430 กับโปรเจคหลายๆอันที่ใช้ใน ห้องแล๊ป เพิ่งรู้ว่าที่ มหาลัยท่าน ram ทำงานทางนี้เยอะมากๆ (ว่าแต่ แล๊ปชื่ออะไรนะครับ แบบว่าผมห่างไกลจากวงการ การศึกษามาแล้ว อิอิ)

กลุ่ม electoday แอบเข้าไปยึดโต๊ะ ดิโิิอสยาม เป็นที่ประชุมชั่วคราว

กลุ่ม electoday แอบเข้าไปยึดโต๊ะ ดิโิิอสยาม เป็นที่ประชุมชั่วคราว

มีหลายท่านเอาโปรเจคมาให้ดูกัน เดี่ยวแบ่งให้ดูย่อย ดังนี้นะครับ
– รอบนี้ผมงานรัดตัว เลยเอามาแค่ usbasp เอามาช่วยท่าน myo ปั้ม arduino ให้คืนชีพ กับเอาบอร์ด freeduino ที่อันเล็กว่า arduino s3v3 ตัวเดิม
– ท่าน Ram เอาโปรเจค msp430 cpu 8 bit ที่น่าสนใจมาก กินไฟน้อยมาก และให้เราได้ชักถามว่า มันดีอย่างไง กับ ประสบการณ์ทางไมโครฯ ที่ได้ทำมา
– ป๋า j-nut เอา mp3 ที่อยู่ในกล่องสีฟ้าล่ะครับ เสียงดีมาให้เราชมกัน ผมฟัง 3 วันแบตไม่หมดสักที่ กับเอาบอร์ด embeded linux arm9 มาให้เล่นกัน อ๋อ ตอนนี้ pcb mp3 ยังเหลืออยู่ไม่มากนะครับ อย่างไงรีบติดต่อ ป๋า nut เลยนะครับ และ ป๋าจะเล่า โปรเจคอีกหลายๆตัวที่กำลังจะทำ
– m-i-k เอา pcb บอร์ดเสริมของ arduino อันต่อไปมาให้ชม มาเสริมทัพให้ arduino มีของให้เล่นมากขึ้น (ผมเล่นไม่ทันแล้วนะ)
– รอบนี้ electosun ก้อทำป้าย meeting มาให้เราด้วย ป้ายตัวอักษรไฟวิ่งๆ กะว่ารอบหน้าจะไม่หลงไปโต๊ะอื่นอีก (จิงอย่างบอก ท่าน electosun ประกวด AF รอบต่อไปจะมีแล้วนะ ไปเหมามาทำป้ายเชียรดีกว่า)
– ท่าน stoaway เอาไอเดียมานำเสนอ กับเล่าประสบการณ์ จากที่ทำงานต่าง มาร่วม share กัน
– ท่าน myo มากับพวกเราทุกรอบ ดีใจมาก มาเล่าว่ากำลังทำอะไรเล่น กับร่วม share ประสบการณ์ กับไอเดียกับพวกเราเสมอ

เอาล่ะครับ คงได้เห็นว่า meeting ในครั้งนี้มีอะไรบ้างนะครับ ที่เห็นก้อเล็กๆน้อยๆในงานซึ่งสัมผัสบรรยากาศจริงจะรับรู้ได้มากกว่านี้ครับ

ก้อผมขอขอบคุณทุกท่านที่มากันนะครับ ความรู้เราสามารถตามกันทันได้หมด แต่การที่ได้ รู้จักการนั้นมีค่ากว่าสิ่งใด หวังว่าโอกาสหน้า เราจะได้เจอกันใหม่

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply