Smart Phone

[gadget] ถ่ายรูปภาพให้ดู Geek ด้วย ipad

By September 18, 2010 January 29th, 2011 No Comments

วิทยาการทางด้านคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ย่อคอมพิวเตอร์ความเร็วสูง….. ลงมาเล็กเท่าฝามือ หรือจะย่อให้เล็กเท่านาฬิกาก้อยังได้ หรือไม่พอใจจะตีโป่งให้ใหญ่เท่าสองมือก้อได้ แถมราคามันก้อพอหามาจับต้องได้ (ในอนาคตคงจะถูกไปกว่านี้อีก) ที่บรรยายมาตั้งเยอะ ก้อเพื่อจะบอกว่า ตอนนี้เราย่อคอมพิวเตอร์ ที่เราพกพาไปได้ อย่าง iphone , ipad  ที่เราสามารถหามาใช้งานกันได้ ถึงตอนนี้ราคาอาจจะสูง แต่ลองเทียบกับสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ อย่างมือถือที่มากันตอนแรก เกือบแสน แต่พอมาเทียบกับ ปัจจุบันก้อพันกว่า ก้อซื้อได้ ซึ่งผมก้อหวัง เทคโนโลยีจะถูกลง และเข้าไปแอบตามบ้านได้เลย ซึ่งอุปกรณ์จอภาพใหญ่ๆ พกพาได้ ตั้งโปรแกรมได้ จึงเป็นจุดที่เชื่อมโยงจิตนาการกับความเป็นจริงเข้าด้วยกันได้ครับ

มาถึงปัจจุบันไอเดียเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก กับโลกเป็นจริง มันก้อเลยมาเชื่อมต่อกัน ณ จุดนี้เอง แปลกใจไหมครับว่า ทำไมช่วงนี้เห็นพวก pixel art หรือ ภาพกราฟฟิก จากยุค 8-bit ออกมาให้เห็นกันบ่อยมากๆ ผมยังไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมคิด เพราะว่าคนยุคปัจจุบัน (อายุ 40 ลงมานิ) โตมากับคอมพิวเตอร์ กับ เครื่องเล่นเกมส์  ยุคที่มีตู้เกมส์ใหม่ยังเด็กอยู่ เลยตื้นเต้นมากๆ เลยจำฝั่งใจอยู่ครับ “มันคงเป็นอารมณ์ขบขันเล็กๆ” ที่จะหยิบเอาความทรงจำตอนเด็ก มาออกมาเล่นกัน 😀

สำหรับวันนี้ ผมก้อหยิบงานที่เจอในเน็ทมาให้ชมกันอีกแล้วครับ เป็นการสร้างภาพ 3 มิติซ้อนกับภาพจริง งานนี้ชื่อ “Making Future Magic – Ipad Light Paint” (แอบมาขาย Ipad อีกแล้วเรา) ภาพแปลกๆที่เห็นนี้ ได้มาจากเทคนิดการถ่ายภาพ แบบเปิด long shutter (กล้องหน้ากล้องให้นานๆ) ครับ ผสมกับเทคนิด stop motion  โดยใช้เจ้า ipad สร้างภาพสองมิติ แล้วเราก้อขยับ ipad ไปเรื่อยๆ จึงกลายเป็นภาพอย่างที่เห็นนี้ล่ะครับ ดูๆ ไปก้อเหมือนกับ ภาพใช้แสง laser pointer วาดล่ะครับ แต่อันนี้ใช้ หน้าจอ ipad แทน

เอาล่ะครับ ตอนนี้ยังไม่มี app นะครับ เป็น demo โชว์กันเฉยๆ เดี่ยวถ้ามี app แล้ว เราคงได้เห็นไอเดียสร้างสรรค์ รวมกับภาพถ่ายเป็นแน่ ตอนนี้ดูวีดีโอ ดีกว่า

ที่มา Making Future Magic

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply