Smart Phone

[Gadget] เปลี่ยน ipad เป็นจอแสดงผลแบบ สามมิติ

By July 31, 2010 January 30th, 2011 No Comments

ผมว่าช่วงนี้กระแส 3D มาแรงจริงๆครับ ภาพยนตร์ 3D เกมส์แบบ 3D ทะลุจอ ออกมากันเยอะ ความจริงกระแสภาพ 3D เคยมารอบ แต่ช่วงนั้น ไม่มีเกมส์มันส์ หรือ contents ที่ดึงความน่าสนใจของ 3D มาออกมาได้ ประมาณว่าจะให้มัน 3D ไปทำไมนะ ดูแบบ 2D แบบเดิมสนุกกว่าตั้งเยอะ ผมว่าด้วยเทคโนโลยีแบบปัจจุบัน กับ ภาพที่ได้เห็นจากภาพยนตร์ Hollywood ที่ในหนังมักจะมี Display แบบ 3 มิติ การใช้งานคอมพิวเตอร์ แบบ 3 มิติ อาจจะกลับมาก้อได้ครับ? เราค่อยๆปรับหาวิธีใช้งานให้มันไม่ได้ยุ่งยากได้แล้ว
Aircord Lab's N-3D concept turns iPad into the world's least practical 3D display (video)
สำหรับวันนี้ผมเอาวิธีทำจอภาพแสดงผลแบบ 3 มิติง่ายๆมากครับ ให้วีดีโอ เขาอาจจะใช้ ipad แต่จริง ใช้จอ LCD ใดๆ ก้อได้ครับ เขาใช้เทคนิดสร้างภาพเคลื่อนไหว สามมุมมอง แล้วใช้จอสามเหลี่ยมปิรามิดสะท้อนภาพจากจอ โดยที่ผิวของจอปิรามิดจะใช้ฟิลม์พิเศษติดที่ผิวครับ จึงทำให้รู้สึกว่า เป็นภาพสามมิติลอยอยู่ ผมคิดว่าข้อดีของ ipad มันเป็น device ที่มีจอขนาดใหญ่ในตัวมีกำลังการประมวลผล ใช้อุปกรณ์รูปแบบ 3D display ที่เคลื่อนย้ายได้ มันจะสะดวกมาก ก้อแค่จะมาวางเท่านั้น? ชมวีดีโอ กันเลย

ข่าวจาก Engetgat , Aircord Labs ,3D-Display-info.com

chang

ชื่อ “ช้าง” ส่วนมากเขาจะเรียกว่า “พี่ช้าง” แล้ว มีความสนใจทางเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ หุ่นยนต์ เป็นทั้งนักคิด นักประดิษฐ์ ชอบทดลองเล่น จนเดี่ยวนี้รู้สึกว่าจะเล่นมากกว่ามืออาชีพไปสักแล้ว

Leave a Reply